Có nên dùng giấy dán tường chống thấm cho tường nhà hay không?

Chống thấm dột là vấn đề muôn thuở đối với bất cứ hộ gia đình nào tại Việt Nam. Bởi đặc thù khí hậu nóng ẩm mưa nhiều, các công trình luôn đứng trước nguy cơ bị ẩm mốc nếu không được ngăn chặn xử lý triệt để. Chính vì thế, các đơn vị thi công luôn cố gắng giới thiệu đến khách hàng những giải pháp tối ưu nhất. Trong đó có biện pháp dùng giấy dán tường chống thấm.

giấy dán tường chống thấm

Bạn biết gì về giấy dán tường chống thấm?

Nhắc đến giấy dán tường chống thấm, chúng ta biết đến giải pháp ngăn ẩm mốc và làm đẹp tiện lợi cho công trình. Chỉ với và thao tác nhỏ, bề mặt tường như được khoác lớp áo mới. Nhìn vô cùng bắt mắt hài hòa. Các mảng tường ẩm mốc cũng bị che chắn lại tránh làm ảnh hưởng đến mỹ quan ngôi nhà.

Bên cạnh đó, chi phí giấy dán tường chống thấm/m2 chắc chắn rẻ hơn các loại vật liệu khác. Như là hóa chất chống thấm, sơn chống thấm tường hay màng dán chống thấm.

Nhìn vào những ưu điểm này, hẳn là chúng ta thấy đây sẽ là phương án tuyệt vời. Song thực tế thì hiệu quả chống thấm của nó có thật sự đảm bảo?

giấy dán tường chống thấm

Có nên dùng giấy dán tường chống thấm hay không?

Nếu chỉ là những bức tường thông thường, đã được xử lý chống thấm triệt để. Việc bạn lựa chọn sử dụng giấy dán tường chống thấm như 1 giải pháp trang trí tạm thời thì không có vấn đề. Với giá thành rẻ và việc thi công, tháo dỡ đơn giản. Bạn có thể thoải mái thay đổi bất cứ khi nào thấy cần thiết hay đơn giản chỉ là bạn thích. Điều này không phức tạp như bạn ốp gạch chống thấm tường nhà. Hay các giải pháp thi công sửa chữa chống thấm chuyên nghiệp khác.

Tuy nhiên, nếu sử dụng với mục đích chống thấm tường. Có lẽ quý khách nên cân nhắc lại.

Trong thực tế, giấy dán tường chống thấm chỉ có công dụng lớn nhất là che phủ lớp tường xấu xí vì ẩm mốc. Nó không có hiệu quả trong việc ngăn nước xâm nhập qua tường. Vì thế, vấn đề xuống cấp hư hại do thấm dột không được xử lý.

Bên cạnh đó, giấy dán tường vẫn chịu tác động của nước ngấm vào. Kể cả là các loại giấy cao cấp được quảng cáo về khả năng chống nước. Thông thường, chỉ 1 thời gian ngắn bạn sẽ nhận thấy dấu hiệu ẩm mốc của giấy.

Cuối cùng, mặc dù giá thành rẻ hơn nhưng bàn về tuổi thọ nó lại không cao. Thông thường dài thì một vài năm, ngắn thì vài tháng bạn sẽ cần thay mới. Tính ra lại không tiết kiệm hơn các biện pháp chống thấm trang trí khác.

Ngoài ra nếu bạn cần thêm các ý tưởng về bố trí, thiết kế nội thất căn hộ có thể tham khảo thêm từ noithat9x.vn, một website chuyên về lĩnh vực nội thất để có thêm các lựa chọn cho mình.

Kết luận

Với những thông tin đã được chia sẻ ở trên, hẳn là chúng ta đã biết khi nào nên và khi nào không nên dùng giấy dán tường chống thấm. Nếu vẫn cần tư vấn thêm và phương án trang trí này. Quý khách có thể trực tiếp liên hệ đến: 096 424 6068.

Công ty chống thấm Quyết Tiến – Luôn sẵn sàng phục vụ quý khách hàng!

Call Now Button