Cách lựa chọn gạch lát sân thượng chống thấm chuẩn nhất

Sân thượng là nơi bảo vệ ngôi nhà khỏi sự khắc nghiệt của thời tiết. Cũng chính vì thế mà nó dễ bị nứt nẻ và thấm nước. Để bảo vệ vị trí quan trọng này, nhiều gia đình đã sử dụng gạch lát sân thượng chống thấm. Vậy loại gạch này có gì đặc biệt và cách thi công nó như thế nào? Cùng chongthamnguoc.net tìm hiểu chi tiết nhé. 

1. Lợi ích, yếu điểm của gạch lát sân thượng chống thấm

1.1. Lợi ích

Lợi ích của gạch lát sân thượng chống thấm

Vì có khả năng chống thấm hiệu quả, nên loại gạch này có thể đảm bảo an toàn cho ngôi nhà, giúp ngôi nhà tăng tuổi thọ và giữ được nét thẩm mỹ. 

Được làm bằng xi măng cốt liệu hoặc đất sét nên gạch lát sân thượng chống thấm có giá cả tương đương với các loại gạch ốp thông thường. Do đó, bạn không cần lo lắng vì chi phí nguyên liệu chống thấm nữa. 

Gạch lát sân thượng chống thấm trên thị trường hiện tại có loại đặc và loại lỗ. Trong đó thì loại lỗ được tối ưu hơn với vách dày bên ngoài, có khả năng cách âm, cách nhiệt vô cùng tốt. Sử dụng gạch lát sân thượng chống thấm dạng lỗ giúp sân thượng luôn khô thoáng, bền đẹp và không bị thay đổi hình dạng. 

1.2. Yếu điểm

Gạch lát sân thượng chống thấm cũng có những yếu điểm cần cải thiện, đó là gây nứt gãy, phá hỏng kết cấu của công trình vì độ giãn nở của bê tông. Mà muốn sửa chữa việc sân thượng bị nứt vỡ rất khó khăn.

2. Những tiêu chuẩn chọn gạch lát sân thượng chống thấm

a. Chất lượng tốt

Chất lượng tốt

Để gạch lát sân thượng chống thấm có độ bền cao thì cần phải chọn loại có chất lượng tốt. Để sau thời gian dài sử dụng, gạch không bị phai màu hay bong tróc bề mặt. Các loại gạch lát sân thượng chống thấm có chất lượng tốt, được nhiều người sử dụng hiện nay là gạch bông, gạch tráng men.

b. Chống trơn hiệu quả

Nếu bề mặt bị ẩm ướt thì rất dễ gây trơn trượt, nguy hiểm cho người đi lại. Hơn nữa, nếu để lâu có thể ảnh hưởng đến toàn bộ công trình. Do đó, các loại gạch lát sân thượng chống thấm cần có khả năng chống trơn hiệu quả. Nên chọn các loại gạch có độ sần nhám hoặc dùng gạch men khô để tăng ma sát, đảm bảo an toàn khi đi lại.

c. Mẫu mã phù hợp với thiết kế ngôi nhà

Để đảm bảo tính thẩm mỹ của ngôi nhà được hài hòa thì thiết kế của gạch lát sân thượng cũng phải theo thẩm mỹ đó.

3. 4 loại gạch lát sân thượng chống thấm được ưu dùng hiện nay

a. Gạch lát bằng đất nung đỏ

Gạch lát bằng đất nung đỏ

Gạch có màu đỏ sẫm, được làm bằng đất sét nung với lửa lớn, có nhiều kích thước to nhỏ khác nhau cho người tiêu dùng thoải mái lựa chọn. 

Loại gạch chống thấm này dễ bị vỡ và nấm mốc nên gặp khó khăn trong khi vệ sinh. Khi thi công cần làm cẩn thận để nước không bị đọng lại.

b. Gạch lát Ceramic

Gạch lát Ceramic

Gạch có nhiều hình dáng, kích thước khác nhau, có khả năng chống thấm và chống trượt hiệu quả, rắn chắc nên khó bị nứt vỡ.

Gạch lát Ceramic được làm bằng đất sét, cát, các chất phụ gia và được nung trong nhiệt độ lớn. Bề mặt gạch có những hoa văn, họa tiết khác nhau vô cùng đẹp mắt.

c. Gạch lát Granite

Gạch lát Granite

Gạch được sử dụng nhiều để chống thấm cho sân thượng và nơi có độ ẩm lớn vì có kết cấu vững chắc, không mao mạch và bề mặt được mài bóng. Gạch Granite làm từ trạng thạnh, đất sét, các chất phụ gia. Gạch chịu áp lực, chịu nhiệt độ tốt và khả năng tránh được rong rêu bám hiệu quả.

d. Gạch lát giả sỏi

Gạch lát giả sỏi

Bề mặt gạch như 1 lớp sỏi đá tự nhiên mang đến thiết kế đẹp mắt. Gạch lát giả sỏi chống trơn trượt rất tốt, có nhiều màu sắc, mẫu mã khác nhau, phù hợp với nhiều loại công trình.

Loại gạch này còn có thể kết hợp với nhiều vật liệu khác như đá thật tự nhiên hay cỏ nhân tạo…

4. Những lưu ý khi thi công gạch lát sân thượng chống thấm

Những lưu ý khi thi công gạch lát sân thượng chống thấm

+ Chọn lượng gạch phù hợp với diện tích sân thượng.

+ Đảm bảo keo dán gạch không bị ảnh hưởng bởi nước.

+ Chọn keo dán có độ đàn hồi tốt, chịu được sự tác động của ngoại cảnh, sự giãn nở bề mặt.

+ Đường chà ron cần có độ rộng tối thiểu là 3mm. 

Mong rằng những kiến thức về gạch lát sân thượng chống thấm mà chongthamnguoc.net cung cấp đã giúp bạn có thêm nhiều điều bổ ích. Nếu gặp khó khăn trong quá trình chọn lựa và thi công lắp gạch lát sân thượng chống thấm, hãy liên hệ với chúng tôi qua website chongthamnguoc.net hoặc hotline 0979 192 788 để được giúp đỡ nhé. 

Call Now Button