Những lưu ý khi mua gạch men để chống thấm TỐT NHẤT

Những lưu ý khi mua gạch men để chống thấm cho an toàn và hiệu quả là gì? Tất cả sẽ được chúng tôi bật mí tới độc giả chi tiết trong bài viết ngày hôm nay.

1. Một số lưu ý khi mua gạch men chống thấm cho nhà

lưu ý khi mua gạch men chống thấm cho nhà

Để chọn lựa được một loại gạch men chống thấm tốt, bạn cần phải lưu ý tới những vấn đề sau:

– Màu của gạch và tường cần phải phù hợp, đừng để chúng đối chọi màu với nhau.

– Với những căn phòng mang diện tích dưới 30m2 thì chiều ngang khá hẹp.

– Màu gạch cũng như tường cần phải phù hợp, đừng có sự đối lập về các gam màu.

– Với những phòng nhỏ hơn 30m2: Chiều ngang hẹp nên dùng gạch kích cỡ 400 x 400 mm. Tốt nhất hãy dùng gạch màu để mang tới cảm giác phòng thêm rộng, sáng sủa hơn.

– Với những phòng diện tích 30-50m2: Cần chọn gạch có kích thước 450 x 450 mm hay 500 x 500 mm. Hãy để màu gạch sao cho hợp với màu của tường nhất. Lời khuyên cho bạn là nên chọn gạch mang tông tối, lưu ý cẩn thận và chi tiết đến sơn, vôi cũng như các đồ nội thất khác. Bạn cũng đừng nên chọn các gam đối lập, chắc chắn sẽ khiến bạn khó chịu, không được thoải mái.

– Với phòng có diện tishc trên 50m2: Hãy chọn gạch có kích thước 600 x 600 mm hay lớn hơn. Bạn cũng cần phối màu cho gạch, chẳng hạn như lát caro hai mày, thiết kế với những hóa tiết thảm trang trí. Về việc tạo điểm nhấn cũng cần chú ý vào những nội thất dùng riêng cho không gian đó ra sao.

– Khi mua gạch, bạn cũng cần yêu cầu người bán lấy cho bạn mẫu gạch cùng màu, không có sai số về kích thước.

– Trước khi đem gạch đi ốp lát, bạn cần kiểm tra xem chất lượng của sản phẩm như thế nào xem chúng có cùng mẫu, đồng màu, có tình trạng bị cong vệnh hay không.

– Trong quá trình ốp lát, bạn cũng cần lưu ý tới diện tích dính cho những rãnh nằm tại mặt sau của viên gạch. Bởi lẽ, diện tích không lớn sẽ khiến gạch thấm, dễ bong khi dùng.

– Cách ốp gạch có vai trò vô cùng quan trọng để giúp cho công trình được tốt, mang tính thẩm mỹ cao hơn.

– Trước khi tiến hành ốp hay lát gạch, bạn cần trám nhiều lần để giúp bề mặt được phẳng, rửa sạch toàn bộ chỗ bẩn đi.

lưu ý khi mua gạch men chống thấm cho nhà

2. Hướng dẫn sử dụng gạch men để chống thấm hiệu quả

Để sử dụng gạch men chống thấm sao cho tốt nhất, bạn cần:

+ Làm phẳng lớp lót rồi trộn đều cắt với xi măng. Sau đó, tiến hành trám phẳng bề mặt, tránh tối đa việc để vữa đóng cục lại. Trong quá trình lát sẽ khiến gạch dễ bị cong vênh. Hiện nay trên thị trường, đang có khá nhiều loại vữa ốp gạch khác nhau. Việc của bạn chỉ cần mua về rồi đem chúng trộn cùng nước theo tỷ lệ quy định là được. Ưu điểm của những vữa này là chúng mang độ kết dính cao, không dễ co ngót.

+ Ốp và miết mạch: Trong quá trình bạn ốp, hãy dùng ke nhựa hình chữ thấp 2,3,4,5 tùy vào kích thước gạch nhằm tạo nên những khe mạch ngăn cách giữa các viên. Khi đã ốp lát xong, hãy làm sạch hết toàn bộ vữa ở khe mạch, bỏ ke nhựa và thực hiện miết mạch ngay. Lời khuyên cho bạn là, nên mua những vữa miết đã trộn sẵn, có phụ gia kết dính để tránh bị bong khe. Thường thì, thời gian để kết dính tốt nhất là trong khoảng 15-20 phút với xi măng chứa bột chống ngưng kết, khoảng 25-25 phút với xi măng chứa keo giữ nước, ngừa co.

Hướng dẫn sử dụng gạch men để chống thấm hiệu quả

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về: Những lưu ý khi mua gạch men để chống thấm. Mong rằng, bạn đã có thêm những kiến thức hay, bổ ích sau khi đọc xong bài viết này.

Call Now Button